23 thg 6, 2011

Làm thế nào để lấy lòng mẹ chồng tương lai

Cũng dễ thôi, chiều theo ý mẹ...muốn gì dc nấy...

Ngay từ đầu mẹ chồng đã không thích bạn vì mắc quá nhiều tội. Nào là độc chiếm con trai bà, lấy đi toàn bộ tiền bạc đáng ra phải thuộc về bà. Đầy rẫy tội như vậy mà bạn không biết cách chăm sóc mẹ chàng thì chỉ có kết cục xấu mà thôi


Nếu bạn chăm sóc mẹ chồng vớ tấm lòng của một người con chắc chắn mẹ chồng bạn sẽ cảm động và yêu thương bạn hơn

Vậy thì bạn hãy chăm sóc mẹ chồng theo những cách sau nhé.

1. Gọi bà là mẹ:

Từ bé đến lớn bạn luôn gọi người đã sinh ra mình bằng từ này. Chắc chắn bạn rất ngại khi gọi mẹ chồng bằng từ này. Bạn không nên không bằng lòng hay là có cách suy nghĩ hẹp hòi. Tuy bạn đã có mẹ đẻ, tuy đó là người bạn yêu thương nhất nhưng cũng không nên do dự, hãy tươi cười gọi mẹ chồng bằng mẹ. Cách gọi yêu thương này chắc chắn sẽ làm mẹ chồng ngạc nhiên và bạn sẽ dành được thắng lợi bất ngờ.

Do vậy, bạn không phải làm ra vẻ thấu hiểu cho nỗi khổ làm mẹ chồng của bà. Có một cách khác là bạn hãy nhắm mắt lại, mở rộng tấm lòng và tưởng tượng “mẹ chồng” là “mẹ đẻ” thì bạn sẽ thấy mềm lòng ngay. Bạn sẽ yêu bà thật lòng và nói thật lòng. Như vậy là bạn sẽ dành được tình cảm của bà.

2. Không được đối xử tồi tệ với chồng


Nếu như hai vợ chồng ở riêng thì bạn có thể làm bất cứ việc gì chẳng sợ bị nói ra nói vào. Chẳng hạn như bạn có thể ngủ nướng đến trưa, có thể để chồng lo bữa sáng, không biết nấu thì suốt ngày cho chồng ăn trứng luộc chấm muối, một tuần chẳng giặt quần áo để dành cuối tuần cho chồng giặt một thể, có thể trút giận lên chồng một cách tuỳ tiện chứ đừng nói gì đến việc vung tay tiêu tiền của anh ấy.

Nhưng trước mặt mẹ chồng bạn tuyệt đối không được đối xử tồi tệ với chồng. Nếu chẳng may để bà nhìn thấy bạn ức hiếp con trai bà thì chắc chắn bạn sẽ bị bà ghét cay ghét đắng.

3. Không quá thân mật với anh ấy

Nếu như ở chung với mẹ chồng bạn tự nhiên ngồi vào lòng chồng xem ti vi thì như vậy bạn đã làm tổn thương bà mất rồi. Vì vậy, trước mặt mẹ chồng bạn tuyệt đối không được quá thân mật với chồng, không được ngồi vào lòng chồng, không được dựa vào anh ấy, càng không được hôn anh ấy.

4. Đừng bao giờ mách mẹ chồng về tội của đức lang quân

Bạn biết không mẹ chồng là người có quyền rất quan trọng trong cuộc hôn nhân hạnh phúc hay thất bại của bạn. Nếu bạn không hiểu được điều đó và cho rằng nhân định thắng thiên, mỗi lần cãi nhau hoặc chồng bạn có bồ liền chạy đến mách với mẹ chồng thì hậu quả thật khó tưởng tượng.

Bạn thử nghĩ xem, chắc chắn mẹ chồng sẽ yêu chồng hơn mình rất nhiều. Bạn nói với bà rằng con trai bà xấu xa như thế này, thế nọ thì làm sao bà có thể tha thứ cho bạn, thích bạn được chứ?

5. Làm những việc mà mẹ chồng hay làm

Vào những dịp lễ tết bạn sẽ không trốn được đâu, phải đến ở nhà mẹ chồng thôi. Đừng buồn và đừng có bụng bảo dạ rằng “đây không phải là nhà mình”. Thực ra đây là một cơ hội để bạn gần gũi với mẹ chồng.

Chẳng hạn như buổi sáng thấy mẹ chồng dậy thì cũng cần phải lập tức ra khỏi giường ngay. Lúc ấy đừng có vì vòng tay ấm và lời nói ngọt ngào của chồng mà ở lại trong chăn. Bạn cần vệ sinh cá nhân nhanh gọn và nhanh chóng cầm lấy chiếc khăn lau và dọn dẹp. Bạn nên ra tay trước mẹ chồng thì mọi việc sẽ êm đẹp.

Có thể ở nhà mình bạn được chiều chuộng quen rồi, nhưng đến nhà mẹ chồng thì bạn phải làm những việc mà mẹ chồng thường làm. Dù có mệt mỏi, muốn ngả lưng một chút vào ban trưa thì cũng đừng vội.

6. Mời bà ăn bữa cơm thật đường hoàng

Vào dịp sinh nhật, lễ tết bạn nên mời bố mẹ chồng ăn cơm thật đường hoàng. Nếu nói là kinh doanh thì bữa cơm ấy phải tính là lãi chứ không thể tính là lỗ được.

Cái gì phải chi tiêu thì chi tiêu, lễ tết mua quà cáp cho mẹ chồng tuy có tốn kém nhưng rất xứng đáng. Bạn đừng có xót ruột, cũng đừng có lo lắng