23 thg 6, 2011

Lấy lòng mẹ chồng tương lai

 Hãy thực hiện 5 điều sau để có được một mối quan hệ tốt đẹp với mẹ chồng tương lai trước khi cử hành lễ cưới.

5. Không đặt tài chính ở giữa

Nếu bạn muốn có một đám cưới hạnh phúc, đừng đặt anh ấy vào thế khó xử về tài chính giữa bạn và mẹ chồng. Không một ai thích nghe mẹ của mình khó chịu và phàn nàn về cô con dâu tương lai cả.

Hãy học cách giải quyết và thoả thuận với mẹ của chàng. Bạn cũng có thể nhờ anh ấy cho lời khuyên vì họ hiểu tính cách của mẹ họ tốt hơn bạn. Đừng càu nhàu hay chê bai mẹ chồng cổ hủ mà hãy cố hết sức với khuôn mặt tươi cười. Bạn sẽ thấy thoải mái và hạnh phúc hơn.

 
 
4. Nói chuyện với mẹ chồng

Hãy chọn một ngày đẹp trời và mời mẹ chồng tương lai đi ăn trưa hay dạo phố. Tìm thời điểm thích hợp để nói cho mẹ chàng hiểu bạn yêu con trai bà như thế nào, chàng là cả thế giới đối với bạn. Đừng quên cám ơn mẹ đã sinh ra chàng.

Sau đó cố gắng tạo bầu không khí thân thiết để tìm hiểu mẹ chàng có ưng bạn hay không, bạn có những khiếm khuyết gì. Hãy tỏ lòng thành thật rằng bạn rất mong được mẹ yêu quý vì có thể mẹ chàng sợ mất con trai, sợ rằng cậu con trai yêu quý chỉ biết yêu vợ mà không đoái hoài gì đến mẹ.

Cuối cùng hỏi ý kiến tư vấn của mẹ chàng về đám cưới, hãy tôn trọng những ý kiến của mẹ chồng bạn nhé.

3. Chứng minh lời bạn nói

Chứng minh cho mẹ chàng thấy hai bạn thực sự yêu nhau và hạnh phúc như thế nào. Có thể bạn tổ chức một chuyến đi nghỉ mát ngắn ngày hoặc chỉ cần đi chơi 1 ngày cùng chàng và mẹ chàng thôi, để bà thấy con trai mình thật sự hạnh phúc khi bên bạn.

Đi chơi 3 người nhớ chăm sóc mẹ chàng chu đáo, đừng nghĩ thế giới chỉ có hai bạn, sẽ khiến mẹ tự ái đó.

2. Cần nhiều thời gian để thay đổi quan điểm mẹ chồng

Bạn đừng nghĩ rằng chỉ một hai ngày cố gắng thể hiện mình mà đã được mẹ chàng quý ngay đâu. Mẹ chàng có quyền nghi ngờ rằng bạn đang giả vờ là cô dâu hiếu thảo trước khi cưới. Thế nên đừng vội nghĩ mình đã thế hiện hết lòng mà mẹ chàng vẫn còn ghét. Thời gian sẽ chứng minh bạn là cô con dâu ngoan ngoãn hiếu thảo và dần mẹ chàng sẽ quý bạn thôi. Nhớ kiên nhẫn và sống đúng bản chất tốt đẹp trong con người bạn.

1. Sau lễ cưới

Dù mẹ chồng đã chấp thuận bạn và bắt đầu có cảm tình thì cũng đừng đánh mất bao công sức bạn cố gắng tạo dựng mối quan hệ thân thiết. Biết rằng bạn còn rất nhiều việc phải lo nhưng những ngày kỉ niệm như sinh nhật thành viên gia đình chàng hay ngày của mẹ hãy gửi lời chúc, một món quà nhỏ, dọn dẹp nhà cửa và nếu có điều kiện thì tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ để tạo không khí ấm cúng trong gia đình.

Mẹ chàng sẽ nhận ra bà không chỉ là người quan trọng đối với cuộc sống gia đình bạn mà ngược lại, bạn cũng là người quan trọng mang lại không khí ấm áp cho gia đình bà. Nhớ là luôn giữ thái độ thân thiện, tích cực nhé.