15 thg 8, 2011

thực phẩm chức năngtrung quốc làm từ hài nhi


Trung Quốc đã mở cuộc điều tra sau khi Đài Truyền hình Hàn Quốc SBS phát phóng sự về một loại thực phẩm chức năng TQ được chế biến từ thi thể hài nhi, nhau thai và bào thai. Xét nghiệm cho thấy loại sản phẩm này có chứa đến 99,7% ADN của con người.
  
Tóc và mẩu móng tay tìm thấy trong bột thuốc

 
 Người phát ngôn Bộ Y tế TQ Deng Haihua cho biết đã chỉ thị cho các cơ quan y tế tỉnh Cát Lâm điều tra về loại thực phẩm chức năng được sản xuất từ thi thể hài nhi. Theo ông Deng, TQ quy định mọi tổ chức và nhân viên ngành y tế bị cấm kinh doanh xác chết. “Mọi hành vi sử dụng phần được coi là chất thải y tế đều bị nghiêm cấm”, người phát ngôn này cho hay.

Trước đó, đoàn phóng viên điều tra của SBS đã tới TQ và tìm được bệnh viện bán thi thể hài nhi và ghi lại hình ảnh quá trình sản xuất.

Theo phóng sự này, bệnh viện trên bảo quản thi thể của hài nhi trong tủ lạnh, sau đó đưa vào lò vi sóng sấy khô rồi đem nghiền nhỏ. Đây là cách thức kinh hoàng đã được bệnh viện trên sử dụng để chế biến nguyên liệu cho các viên nang được quảng cáo là bổ dưỡng và tăng cường sinh lực (ảnh).

Các nhà báo sau đó đã đưa những viên nang này đến xét nghiệm tại văn phòng Hải quan Quốc gia và viện nghiên cứu khoa học ở Hàn Quốc. Kết quả cho thấy, chúng có ADN trùng khớp đến 99,7% với cơ thể con người. Các nhà khoa học thậm chí còn trích ra được các mẫu móng tay, tóc trong viên nang và xác định được giới tính của đứa bé. Phóng sự trích dẫn những người trong cuộc nói loại viên nang này chủ yếu được chuyển sang Hàn Quốc qua những người Hàn sống ở TQ tại Cát Lâm, Liêu Ninh và Hắc Long Giang.

Bản dịch về nội dung phóng sự tiếng Hàn cho biết, những thi thể hài nhi, bào thai và nhau thai thường được các nhân viên tại các bệnh viện thu lại và bán cho bên công ty chế biến với giá cao. Theo phóng sự này, nhân viên y tế và y tá tại bệnh viện lớn nhất TQ (nhưng không nêu tên đích danh) có tham gia vào đường dây buôn bán thi hài trẻ nhỏ. Các nhân viên bệnh viện sẽ liên lạc với bên công ty chế thuốc mỗi khi có thi thể hài nhi, hoặc có bào thai hoặc nhau thai để bán - phóng sự cho biết.

Ở TQ, nhau thai được cho là tạo ra tinh trùng và cải thiện việc thiếu máu. Song Bộ Y tế TQ quy định rõ nhau thai thuộc về sản phụ và các cơ sở y tế chỉ xử lý nhau thai nếu người mẹ bỏ hoặc muốn tặng lại. Không ai được phép mua bán nhau thai - theo quy định của Bộ Y tế.