18 thg 7, 2011

Thói quen khiến nam giới khó làm bố

 Đối với nam giới hay phải đi công tác, làm thêm giờ, sinh hoạt không có quy luật, nếu không chuẩn bị tâm lý đầy đủ sẽ khó có một baby khỏe mạnh.
 

 
Dưới đây là 8 8 thói quen “xấu” nam giới nên lưu ý.

Để di động trong túi quần

Đa phần nam giới đều có thói quen để điện thoại di động trong túi quần. Chuyên gia chỉ ra, nếu điện thoại di động để trong túi quần, thời gian lâu dài sẽ làm cho “chú nhỏ” dễ bị ảnh hưởng của tia bức xạ điện từ, gây tổn hại cho khả năng hoạt động của “tinh binh”, từ đó ảnh hưởng đế số lượng của “tinh binh”.

Đối sách: Nên để điện thoại ở trên bàn hoặc cầm ở tay.

Ngồi lâu

Ngồi lâu ở bàn làm việc hoặc ngồi lâu lái xe sẽ chèn ép xương chậu làm cho máu không được cung cấp đủ, lượng ô xy máu giảm đi, làm cho năng lượng, chất dinh dưỡng giảm xuống, từ đó làm cho khả năng hoạt động của “tinh binh” kém đi.

Đối sách: Cứ ngồi 45 phút thì nên đứng dậy hoạt động cơ thể khoảng 5 phút và mỗi ngày nên hoạt động hoặc tập luyện khoảng 30 phút.

Mặc quần quá chật

Nam giới không nên mặc quần quá chật, đặc biệt là quần có độ tản nhiệt và thông khí kém, bởi vì mặc những loại quần này sẽ làm cho “chú nhỏ” ở trong trạng thái bị “phong tỏa”, không khí không lưu thông, làm cho vi khuẩn sản sinh và phát triển, gây ra các chứng viêm về đường sinh dục. Ngoài ra còn ngăn chặn máu tuần hoàn, gây trở ngại cho tĩnh mạch lưu chuyển tinh binh, gây ảnh hưởng cho việc sản sinh tinh binh và nuôi dưỡng tinh binh. Thời gian dài nhu thế dễ gây ra hậu quả không tốt như việc sau này vô sinh, còn dễ làm cho lượng máu giảm ít, đặc biệt là trong mùa hè nóng bức thì “chú nhỏ” sẽ bị “lơi lỏng”, khó “cương” lên được.

Đối sách: Mặc quần rộng và có độ thông thoáng khí tốt.

Tắm nước quá nóng và quá nhiều lần

Để “chú nhỏ” sản sinh ra “tinh binh” thì cần ở trong môi trường 1- 1,5 có nhiệt độ cơ thể bình thường thấp hơn 37. Có tài liệu nghiên cứu chỉ ra, khi tắm ngâm 20 phút trong nước nóng ở nhiệt độ 43-  44 trong vòng 3 ngày liên tục, người vốn có mật độ tinh binh bình thường thì mật độ tinh binh có thể giảm thấp xuống dưới 10.000.000/ml. Tình trạng này có thể liên tục kéo dài trong 3 tuần, vì vậy tắm nước quá nóng và quá nhiều lần đều làm cho tinh binh giảm, hoạt lực thấp, không thích hợp với “chú nhỏ”.

Đối sách: Hạn chế xông hơi, sauna, giảm bớt thời gian và số lần tắm ngâm nước nóng.

Hút thuốc

Do trong khói thuốc có nhiều chất gây ra dị tật dị dạng rất mạnh, vì vậy nam giới hút thuốc thường làm cho tinh binh giảm ít đi, mỗi ngày hút 20 điếu, tỉ lệ sinh tồn của tinh binh chỉ còn 50% đồng thời xuất hiện nhiều tinh binh dị dạng, từ đó gây ra hậu hoạn như con cái sinh ra dị dạng bẩm sinh hoặc vô sinh.

Đối sách: bỏ thuốc lá

Dinh dưỡng không đủ và chỉ ăn theo sở thích

Để sản xuất ra tinh binh thì cần có nguyên liệu, vì vậy chức năng sản sinh ra tinh binh và tiêu chuẩn dinh dưỡng có quan hệ mật thiết với nhau. Ăn nhiều thịt nạc, trứng, các loại cá, rau xanh để đảm bảo cung cấp đầy đủ protein, vitamin và nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể.

Người ăn theo sở thích, tức là chỉ thích ăn món này không thích ăn món kia thì dễ gây ra thiếu dinh dưỡng.

Đối sách: Đảm bảo dinh dưỡng cân bằng

Uống rượu

Y học hiện đại khuyến cáo, uống rượu quá nhiều sẽ gây nguy hại đến chức năng hệ thống sinh sản, làm cho nội bài tiết rối loạn và làm cho số lượng cũng như kết cấu nhiễm sắc thể tế bào sinh sản thay đổi.

Uống rượu còn làm cho mạch máu nở rộng, đẩy nhanh tốc độ hấp thụ độc tố, làm cho chức năng thanh trừ độc tố trong cơ thể chậm đi, từ đó giảm thấp chất lượng tinh binh.

Uống rượu cũng giống như hút thuốc, sẽ làm gia tăng khả năng sinh ra em bé dị tật hoặc vô sinh.

Đối sách: hạn chế uống rượu, người có kế hoạch làm bố thì nên cố gắng để bỏ rượu.

Áp lực công việc lớn

Nam giới trong thời gian dài ở trong trạng thái tinh thần căng thẳng, tâm trạng bất an sẽ làm cho lớp vỏ não khống chế hoon-môn trục tuyến sinh dục, làm cho khả năng sinh sản ra tinh binh giảm thấp.

Đối sách: Luôn chú ý thư giãn tinh thần, nghe nhạc nhiều, thường xuyên vận động, đống thời tự mình tìm cách tăng thêm hứng thú và đam mê trong cuộc sống cho chính bản thân mình