24 thg 7, 2011

Nhục nhã cái "án" vô sinh

Hồng biết, mọi thứ đã chấm hết. Anh đã thuộc về thế giới khác, thuộc về một cuộc đời khác không có hình bóng Hồng từ lâu.
Màn đêm buông xuống, mọi tiếng động dừng lại, Hồng vẫn ngồi đó, cô quạnh, lạnh giá bên mâm cơm để đợi chồng. Đôi lúc tiếng rú của con mèo lại khiến Hồng giật mình tỉnh giấc. Lần này thì không thể đợi được nữa vì đã gần 3 giờ sáng. Chưa bao giờ chồng Hồng đi về muộn đến thế.
Từ khi biết kết quả xét nghiệm, biết vợ không thể có con, chồng Hồng đã đi biền biệt những ngày tháng như thế. Biết mình không có tư cách gì để mắng mỏ chồng, cũng chẳng dám buông lời trách oán nên chị đành ngậm ngùi, đành lòng làm kẻ dõi theo chồng mỗi đêm.
Mấy đêm nay chồng Hồng đều về khuya và Hồng đều đợi như thế. Nhưng đêm nay không giống những đêm khác vì Hồng thấy mệt nên vào giường ngủ. Bất ngờ nhìn thấy chồng đã nằm đó từ bao giờ, Hồng mới chột dạ. Thì ra anh đi qua cửa, anh nhìn thấy Hồng gục trên bàn ngủ mà không hề phản ứng. Từ bao giờ anh đã như thế? Phải chăng tờ giấy xét nghiệm kia đã khiến anh thay lòng, đổi dạ? Hồng nghĩ thương cho chính thân phận mình, nghĩ đến sự nhục nhã ê chề khi mỗi đêm đều thức đến khuya để chờ chồng.
Chẳng lẽ tất cả chấm dứt ở đây sao? Tình nghĩ vợ chồng bao nhiêu năm cũng chỉ đến thế thôi sao? Anh đã chán vợ, vậy tại sao anh không nói một lời, anh không kí vào tờ đơn ly hôn chị đã viết sẵn mà vẫn còn cố gắng giữ chị lại để hành hạ chị thêm nữa? Hồng chỉ nghĩ thế nước mắt đã òa ra, nức nở. Biết vợ khóc nhưng chồng Hồng cũng chẳng thèm ngó ngàng, chẳng thèm để ý vì sao.
Nhục nhã cái "án" vô sinh, Eva tám chuyện, vo chong, vo sinh, vo chong vo sinh, hiem muon, chuyen vo chong, chuyen gia dinh
Chẳng lẽ tất cả chấm dứt ở đây sao? Tình nghĩ vợ chồng bao nhiêu năm cũng chỉ đến thế thôi sao? (ảnh minh họa)
...Hồng bỏ nhà ra đi...Anh không đi tìm. Có lẽ anh đã chờ đợi cái ngày này từ rất lâu rồi. Và anh đưa người phụ nữ khác về ra mắt bố mẹ. Lý do anh không ly hôn với Hồng là muốn để cô tình nguyện ra đi và không muốn bị mang tiếng ruồng bỏ vợ. Nhưng khi biết tin anh lấy vợ khác, lòng Hồng đau như cắt. Cô hiểu anh đã hết tình cạn nghĩa.
Ba năm nay, Hồng cũng đã xây dựng gia đình và điều kì lạ thay chị đã có con. Đứa con kháu khỉnh quan tâm mẹ, lo lắng cho mẹ từ khi mới biết nói. Nhưng anh vẫn không có tín hiệu gì. Thì ra kết quả vô sinh và Hồng cầm trên tay kia vẫn chưa hoàn toàn hết hi vọng. Có lẽ lý do chính là vì anh, chồng Hồng. Anh mới là thủ phạm của việc mấy năm chung sống mà không có lấy một mụn con. Vì thế, sự kết hợp giữa hai người đã không đem lại kết quả.
Người vợ hiện tại của chồng Hồng cũng gánh chịu bi kịch cuộc đời, có chồng mà chẳng thể có con. Giờ đây chồng Hồng mới hiểu thế nào là quả báo. Ngày gặp nhau trên phố, hai người không chào nhau cũng không nhìn nhau như những người quen biết. Chỉ có chồng Hồng là hiểu được rằng lòng anh đang ân hận và nhói đau thế nào khi nhìn chồng con Hồng hạnh phúc bên nhau.
Hồng biết, mọi thứ đã chấm hết. Anh đã thuộc về thế giới khác, thuộc về một cuộc đời khác không có hình bóng Hồng từ lâu. Còn Hồng, chị mãn nguyện với gia đình của mình.