8 thg 9, 2011

Cô gái “da rắn” và 20 năm vật lộn


Bước qua cửa tử từ lúc 8 tháng tuổi, đó là nghị lực phi thường của cô gái da rắn.
Mới đây tin tức trên trang nhật báo châu Á của Singapore giới thiệu về hình ảnh 1 cô gái trẻ mắc phải chứng bệnh hiếm gặp về da làm cảm động nhiều người đọc. Mức độ nghiêm trọng của căn bệnh mà cô gái trẻ gặp phải không đơn giản như loại bệnh da rắn, da vảy cá mà nhiều người thường gặp khi thời tiết hanh khô. Hàng ngày, da của cô gái đều bong tróc như lớp vảy cá, da rắn, vì vậy căn bệnh hiếm gặp này khiến cô phải vật lộn với bệnh tật suốt 20 năm qua.
Ngay từ khi chào đời được 8 tháng, Eung Po Peng (tên của cô gái) đã được chuẩn đoán mắc phải bệnh hiếm và lạ thuộc loại da cá bẩm sinh.
Cô gái “da rắn” và 20 năm vật lộn, Phi thường - kỳ quặc, chuyen la, chuyen la the gioi, co gai da ran, benh da ran, benh vay ca, benh hiem gap, nghi luc, tin tuc
Cô gái hơn 20 năm mắc bệnh da rắn trầm trọng
Triệu chứng của căn bệnh này là không có lỗ thoát mồ hơi trên cơ thể nên cơ thể không thể toả nhiệt ra ngoài khiến da trở nên khô, ráp và bong tróc giống như vảy của loài cá. Đây là 1 bệnh mang tính di truyền. Trong thời điểm Po Peng mới được 8 tháng, các bác sĩ đã chuẩn đoán, tỷ lệ tử vong của em rất cao, có thể không sống được trong vòng 2 tháng sau đó. Tuy nhiên, Po Peng đã vượt qua ngưỡng cửa tử và tiếp tục sống sót. Tới giờ đã là 20 năm cô gái này phải chống chọi lại với căn bệnh nan y của mình.
Tới thời điểm này vẫn chưa có được phương pháp điều trị khác biệt với căn bệnh trầm trọng, cô gái nói, nhờ có tình yêu mà mình mới có thể sống được. Từ tình yêu không hề phai nhạt của gia đình dành cho cô, cô đã có được dũng khí và hồi phục bệnh đáng ngạc nhiên.
Ngay cả trong điều kiện ác nghiệt này, Po Peng vẫn không từ bỏ việc học. Tháng 3 vừa qua cô đã lấy được chứng chỉ Higher NITEC là 1 cấp chứng chỉ quốc gia bậc cao thuộc về kinh doanh học. Cô gái cho hay, muốn làm việc liên quan tới ngành nghề này.
Căn bệnh nan y trầm trọng mà Po Peng mắc phải hiện nay công nghệ y học vẫn rất khó để trị liệu dứt điểm. Nhưng cô gái đang hồi phục bằng những nỗ lực không mệt mỏi. Tháng 2 vừa qua, tại Mỹ 1 bé gai 5 tuổi cũng mắc phải triệu chứng tương tự nhưng em vẫn rất lạc quan vào cuộc sống.