11 thg 8, 2011

Rùng mình cuộc sống chích nghiện dưới gầm cầu vượt

Người phụ nữ vừa ngồi bệt trên nền, nhai nhồm nhoàm quả táo, sau đó cầm kim tiêm, quỳ gối, kéo quần xuống, rồi tiêm vào đùi.
Một công nhân vệ sinh làm việc gần đoạn dưới chân cầu vượt Xuân Phong trên đường Xuân Phong, huyện Lạc Hồ, Thâm Quyến, Trung Quốc, cho biết nơi đây là tụ điểm của những con nghiện ma túy 7-8 năm trước đây. Số người sống dưới gầm cầu có khi nhiều khi ít nhưng tất cả đều sử dụng ma túy ở đây, bất kể ngày hay đêm.
Người công nhân cho biết thêm, trước anh thường dọn vệ sinh ở công viên và thu gom được hàng tá kim tiêm mỗi ngày. Những con nghiện, cả nam và nữ, ra vào gầm cầu tấp nập cả ngày. Một vài phụ nữ còn bán dâm ngay tại đây, đặc biệt phục vụ những khách mua dâm luống tuổi. Họ phục vụ khách ngay trên bãi cỏ và cầm tiền sau khi đã “hành sự” xong, rồi đi mua ma túy để quay lại chích hay hút.

Sự xuất hiện của những con nghiện dưới gầm cầu đã gây ra nhiều mối nguy hại tới an ninh ở các khu vực xung quanh. Một vài người dân ở khu vực gần đó cho biết, từ khi những con nghiện xuất hiện ở gầm cầu, trộm cắp thường xuyên xảy ra.

Theo một sĩ quan cảnh sát đang làm nhiệm vụ, những con nghiện sinh sống ở đây đã nhiều năm và không thể tống khứ họ, cũng không biết họ mua thuốc phiện ở đâu. Các nhân viên an ninh thường ra quân “quét sạch” những con nghiện ở khu vực này, nhưng bọn họ lại quay trở lại.

Dưới đây là bộ ảnh về tụ điểm của các con nghiệm được nhiếp ảnh gia Chen Yihuai. Bộ ảnh mới được giới thiệu hôm 2/8 vừa qua.
 
Người phụ nữ đang nhai nhồm nhoàm miếng táo...
 ..rồi tụt quần, quỳ gối, và cầm kim tiêm tự chích.
Gầm cầu vượt là tụ điểm của các con nghiện.
Con nghiện vừa hút thuốc vừa "tự sướng".
Con nghiện đang gần kề cái chết, xung quanh đầy kim tiêm và giấy dính máu
 
Nhân viên an ninh tới giản tán các con nghiện.
 
Người phụ nữ (áo hồng), con nghiện lâu năm, phải dùng nạng để di chuyển.