1 thg 8, 2011

Những kiểu viền mắt giúp mắt to hơn

Phụ nữ Á Đông luôn cho rằng đôi mắt xoe tròn, gương mặt trái xoan và miệng cười chúm chím là chuẩn mực của cái đẹp, do vậy, ước mơ có 1 đôi mắt to hơn vốn của không ít các cô gái.


Bạn hoàn toàn có thể thực hiện được ước mơ đó với những kĩ xảo makeup dưới đây.

Kiểu 1: Nhấn mạnh đường kẻ mắt

Kiểu mắt này nhấn mạnh đường kẻ mắt chỉnh chu, làm mắt sắc hơn và to hơn.


Hãy dùng bút kẻ mắt kẻ 1 đường mảnh và dài từ đầu mắt đến đuôi mắt sát chân mi trên, sau đó bạn dùng đầu nhọn của bút, cẩn thận viền vùng đầu mắt hơi lan xuống mi dưới để mắt tròn và có nét hơn.


Nên nhớ viền sao cho đường kẻ mắt thật mảnh, bạn có thể dùng cọ nhỏ để vẽ từ dưới chân mi, sao cho đường kẻ mắt thật khít và không bị đứt đoạn. Cuối cùng viền mi dưới từ điểm giữa mi đến cuối đuôi mắt nối liền với đường kẻ mắt phía trên.

Kiểu 2: Hàng mi rợp quyến rũ


Mang lại vẻ yêu kiều và rất tự nhiên, kiểu mắt này bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của mí giả và mascara.


Dùng chì kẻ mắt cũng viền đường kẻ mắt trên sát chân mi, nét to và thô, đến đuôi mắt vẽ đường kẻ hất lên, viền mi dưới bắt đầu từ đầu mắt, đến gần cuối đuôi mắt vẽ đường kẻ thô ra 1 chút, nối liền với đường kẻ mắt trên tạo thành mũi tam giác nhọn.


Sau đó bạn dùng bút kẻ mắt cỡ nhỏ, điểm lại cho đuôi mắt thêm sắc sảo và nhấn mạnh độ đậm ở đuôi mắt dưới.

Cuối cùng bạn gắn mi giả lên mi mắt trên và chuốt mascara cho mi thật cong và tự nhiên.

Kiểu 3: Khói xám mê hoặc


Màu mắt khói xám luôn mang lại độ sâu hút và vô cùng quyến rũ, đặc biệt nếu bạn sử dụng đến mi giả và hiệu ứng từ đường kẻ mắt.


Sau khi đánh bóng mắt màu ngọc trai làm nền, bạn hãy nhấn mạnh 1/3 bầu mắt bằng màu xám khói, sau đó dùng ngón tay tản nhẹ để bóng mắt lan tỏa tự nhiên. Dùng bút kẻ mắt viền 1 đường to và đậm hết đường mắt trên. Chú ý viền sát chân mi.


Dùng bút nhỏ để chăm chút lại đường kẻ mắt, kéo dài đuôi mắt ra, sau đó dùng bóng mắt màu sáng đánh sáng vùng chân mi dưới và dùng đầu bút nhỏ viền thật mảnh 1 đường nối với mi trên.

Kiểu 4: Viền mắt cho kiểu trang điểm trần


Tinh khiết và đơn giản, không cần chau chuốt quá mức, chỉ cần sử dụng mí giả và mascara để có 1 hàng mi cong vút làm điểm nhấn, tạo nên vẻ đẹp hấp dẫn và duyên dáng.


Kiểu trang điểm trần không đòi hỏi bóng mắt quá đậm, thậm chí không cần đánh bóng mắt, bạn tập trung vào mi giả và chuốt mascara cho mi cong tự nhiên. Vẽ 1 đường mảnh dài sát chân mi, lan qua đuôi mắt 1 chút để mắt thêm sắc sảo.


Ở vùng mi dưới, bạn có thể dùng màu nâu nhẹ để viền mắt, ở đầu mắt của chân mi dưới, quét 1 chút bóng mắt nhũ bạc sẽ rất sinh động.

Kiểu 5: Sắc màu cầu vồng




Bạn nên dùng lớp lót mắt màu sáng không bóng để mắt không có cảm giác sưng, sau đó tản bóng mắt xanh nhạt lên 2/3 bầu mắt phải, và 1/3 ánh hồng lên bầu mắt trái, rồi dùng tay miết nhẹ giữa 2 vùng màu sắc để tạo cảm giác lan tỏa.


Dùng cây chải dẹt viền 1 đường đậm và to sát chân mi trên, rồi viền 2/3 chân mi dưới, phần đuôi mắt nên nhớ vẽ đường mắt to ra 1 chút. Gắn mi giả và chuốt mascara để hoàn thiện vẻ đẹp của mắt.