21 thg 8, 2011

Nặng 330kg vẫn quyết tâm để trở thành người mập nhất thế giới

Một phụ nữ Mỹ nặng 330kg đang cố gắng ăn thật nhiều để trở thành người phụ nữ mập nhất thế giới, bất chấp những lời cảnh báo của bác sĩ điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cô.
 
Susanne Eman, 1 phụ nữ 32 tuổi, sống tại bang Arizona Mỹ, đang đặt ra mục tiêu đạt đến cân nặng 730kg ở tuổi 40 bằng cách tiêu thụ lượng thức ăn đủ để chứa đầy 6 xe đẩy siêu thị mỗi tuần.

Bà mẹ đơn thân này đã vượt qua người nắm giữ kỷ lục trước đó cho danh hiệu người phụ nữ mập nhất thế giới, bà Donna Simpson, 43 tuổi sống tại bang New Jersey với trọng lượng cơ thể 317 kg.

Susanne Eman bên cạnh 2 người con trai.

Mặc dù đang bị các lớp chất béo bao quanh cơ thể, nhưng cô Eman khẳng định cô vẫn khỏe mạnh và cảm thấy mình hấp dẫn hơn trong trạng thái mập tròn như vậy.

Cô Eman đã từng tham gia làm người mẫu cho các trang web dành cho người mập, cho biết: “Càng mập tôi càng cảm thấy tốt hơn. Tôi cảm thấy mình tự tin và gợi cảm. 2 năm trước, tôi đạt mốc 222kg và tôi nhận ra rằng mình bắt đầu thu hút được nhiều đàn ông hơn. Điều đó giúp tôi cảm thấy vui”.

“Mục tiêu của tôi sẽ là 362kg vào cuối năm nay và sẽ đạt mức 730 kg khi tôi ở tuổi 41 hoặc 42. Tôi muốn phá vỡ sự kỳ thị rằng béo là 1 điều xấu, tôi cũng rất muốn khám phá xem con người sẽ như thế nào nếu đạt cân nặng 1 tấn”.

Eman chụp ảnh cùng người em gái.

Cô Eman đi siêu thị mỗi tháng 1 lần với 2 người con trai của mình, Gabriel, 16 tuổi và Brendin, 12 tuổi. Họ phải mất 8 tiếng để chất đầy thức ăn cho 6 chiếc xe đẩy.

“Nó giống như một ngày đi làm vất vả” - Cô Eman cho biết. Cô phải sử dụng 1 chiếc xe đẩy có gắn động cơ để di chuyển trong siêu thị.

Hiện cô Eman đang thất nghiệp vì cơ thể quá mập của mình không cho phép cô làm bất cứ việc gì, nhưng cô khẳng định hiện mình vẫn thường xuyên tập các bài thể dục đơn giản và kiểm tra sức khỏe định kỳ.

“Tôi thường xuyên đi bộ mỗi ngày. Cơ bắp của tôi cần phải giữ cho trọng lượng của tôi nên tôi phải thật mạnh mẽ. Tôi cũng kiểm tra huyết áp mỗi tuần 1 lần và mỗi ngày, sau khi tôi tập thể dục, tôi sử dụng một dụng cụ để đo nồng độ oxy trong máu. Nếu có vấn đề gì bất thường, tôi lập tức liên lạc với bác sĩ của tôi để được tư vấn” - Cô Eman cho biết.

Eman và các con lựa hàng trong siêu thị. Cô phải sử dụng loại xe đẩy đặc biệt có gắn động cơ để di chuyển.

Eman quyết tâm thực hiện mục tiêu của mình, bất chấp những lời cảnh báo từ bác sĩ rằng việc làm này có thể giết chết cô.
 
Bác sĩ Patrick Flite, bác sĩ của Eman cho biết: “Cô ấy thực sự chơi trò mạo hiểm với mạng sống của mình thông qua mục tiêu này. Có khá nhiều biến chứng đi kèm với chứng bệnh béo phì. Tôi không bao giờ khuyến khích ai làm theo những gì mà Susanne đang thực hiện”.

Hiện bác sĩ Flite thường xuyên kiểm tra sức khỏe cho Susanne và chưa thấy có điều gì bất thường xảy ra. Ông cho biết thêm: “Cô ấy có đủ khả năng để đưa ra những quyết định của riêng mình. Tôi không thấy bất kỳ vấn đề về tâm thần nào ảnh hưởng đến cô ấy”.

Cô thường xuyên đi bộ để giữ gìn sức khỏe