1 thg 8, 2011

Công nghệ Wi-Fi 802.22TM mới có thể truyền xa trên 100km

IEEE vừa công bố chuẩn không dây mới có cùng họ với Wi-Fi đó là 802.22TM. Đặc điểm của mạng không dây này là không khác nhiều so với loại Wi-Fi chúng ta đang dùng nhưng lại có một ưu điểm rất đáng giá đó là khoảng cách truyền có thể lên đến 100km. Đây được xem là giải pháp thay thế dành cho các mạng dữ liệu sử dụng sóng viễn thông hiện tại.
Tốc độ truyền qua khoảng cách 60 dặm (khoảng 100km) của chuẩn Wi-Fi mới này là 22Mbps, một con số khá ấn tượng. Chuẩn không dây mới sử dụng băng tần vốn được ứng dụng truyền sóng TV nên có khả năng truyền xa, cụ thể là băng tần VHF và UHF.
Chuẩn không dây mới này mở ra một tương lai khá dễ dàng trong việc truyền dữ liệu không dây ở khoảng cách xa. Người dùng sẽ có thêm lựa chọn thay thế cho các mạng dữ liệu được cung cấp bởi các nhà dịch vụ viễn thông hiện tại.
Tuy nhiên, kể từ khi được công bố đến khi được ứng dụng rộng rãi cũng cần một khoảng thời gian khá dài. Dù sao thì chúng ta vẫn có lý do vui mừng. Để tìm hiểu thêm về chuẩn không dây này, các bạn có thể sử dụng dịch vụ tìm kiếm Google.