20 thg 7, 2011

Thuốc kéo dài tuổi thọ cho vật nuôi


TIN LIÊN QUAN


Thuốc giúp kéo dài tuổi thọ có thể được thử nghiệm trên chó. Ảnh: Getty Images, Corbis.

Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra phương pháp giúp kéo dài tuổi thọ bằng một loại thuốc có khả năng bảo vệ các telomere – những đoạn ADN được cho là có vai trò quan trọng trong quá trình lão hóa.

Giới khoa học nhận định, quá trình lão hóa xảy ra do các telomere trong gen của chúng ta bị ngắn lại theo thời gian. Trong nghiên cứu mới nhất này, các nhà khoa học đã phát hiện ra một cách giúp làm chậm quá trình lão hóa. Theo lý thuyết, điều này có thể giúp kéo dài tuổi thọ của chúng ta.

Tờ Daily Mail đưa tin, nhóm nghiên cứu do tiến sĩ Bill Andrews, người sáng lập ra công ty công nghệ sinh học Sierra Sciences ở bang Nevada (Mỹ), đứng đầu. Tiến sĩ Bill Andrews cũng là người đầu tiên phát hiện hiện ra telomerase, một loại enzyme giúp làm chậm quá trình lão hóa.

“Kích thích các tế bào sản xuất ra các telomerase sẽ là một phương pháp hữu hiệu giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa. Những loại thuốc của chúng tôi có thể tạo ra tác dụng này, nhưng chúng tôi cần đảm bảo chúng an toàn với con người trước khi được sử dụng”, tiến sĩ Andrews cho biết.

Phương pháp điều trị mới hiện chưa an toàn với con người. Vì thế, nhóm nghiên cứu có thể thử nghiệm trước tiên trên chó và mèo vì những quy định ít nghiêm ngặt hơn. Thị trường thuốc cho vật nuôi phát triển mạnh trong vài năm trở lại đây khi ngày càng nhiều người quan tâm tới sức khỏe vật nuôi của họ.