6 thg 7, 2011

Ban trai co phai dan ong dich thuc

Bạn trai em có phải 'đàn ông đích thực'?

Liệu anh ấy có vấn đề gì về sinh lý không, tại sao khi em tạo điều kiện anh ấy vẫn không làm gì?
Kính gửi chuyên mục
Em cũng là một độc giả trung thành của Tình yêu - giới tính và Tư vấn chuyện phòng the. Hôm nay em mạnh dạn gửi thắc mắc của mình tới các anh chị, mong được giải đáp.
Em và người yêu yêu nhau gần 1 năm, anh ấy là một người rất hiền lành, ít nói, biết quan tâm và tốt với mọi người. Bọn em dự định sang năm sẽ cưới vì em đã gần 25 tuổi. Anh ấy hơn em 2 tuổi. Bạn bè ai cũng khen em có được người yêu tốt, biết chiều chuộng, thế nhưng, chỉ 'ở trong chăn mới biết chăn có rận' thôi các anh chị ạ.
Em cũng là một cô gái bình thường như bao bạn gái khác, thích được yêu thương chiều chuộng, đặc biệt, là do lâu không yêu ai (hai năm rồi sau khi chia tay người yêu đầu, em mới có người yêu thứ hai), chính vì thế, em rất thích gần gũi, âu yếm người yêu. Vậy nhưng, đã có lần, em đến nhà anh ấy, lúc đó nhà không có ai, em tạo điều kiện nhưng anh ấy chỉ ôm hôn em bình thường mà không làm gì thêm nữa.
Bạn trai em có phải 'đàn ông đích thực'?, Tình yêu -  Giới tính, dan ong dich thuc, tu van chuyen phong the, tinh yeu gioi tinh, an ai, thang hoa
Em đã gợi ý nhưng anh ấy vẫn không hiểu (Ảnh minh họa)
Có lần, bọn em đi picnic, lúc về trời nắng quá, để thử anh ấy, em gợi ý vào khách sạn cho mát, anh ấy cũng đồng ý. Nhưng khi vào thì cũng chỉ ôm hôn và động chạm những vùng nhạy cảm bên ngoài. Khi em hỏi là"Anh không thích à" thì anh ấy bảo muốn giữ gìn cho em. Thực sự em không biết là anh ấy có thực sự muốn giữ gìn cho em hay không vì em thấy mọi người bảo, đàn ông khi có cơ hội thì chẳng dại gì mà không 'xơi tái'. Bạn bè em biết chuyện đều khuyên em phải cẩn thận 'kiểm tra' anh ấy, kẻo nếu không có chuyện gì lấy về nhà lại khổ. Em hoang mang quá không biết phải làm sao, mong các anh chị giúp em.
Trả lời:
Em gái thân mến!
Cảm ơn em đã mạnh dạn gửi thắc mắc về chuyên mục. Đây cũng là băn khoăn của không ít bạn gái khi có được anh người yêu hiền lành, chăm chỉ 'lành như đất'.
Quả thực, có người yêu, nếu người yêu đa tình, lăng nhăng, ham muốn lớn, hay đòi hỏi thì gạn gái  thường lo lắng, sợ không giữ gìn được, nhưng nếu có người yêu hiền lành, tốt bụng, biết giữ gìn cho người yêu thì đôi khi phái yếu cũng sợ chàng 'không phải là đàn ông' đúng không em? Điều này hoàn toàn dễ hiểu, bởi khi xã hội phát triển, nhu cầu yêu của đàn ông và phụ nữ cũng như nhau. Phái nữ hoàn toàn có quyền mơ ước, yêu cầu cao về người chồng tương lai của mình, kể cả trong 'chuyện ấy'.
Bạn trai em có phải 'đàn ông đích thực'?, Tình yêu -  Giới tính, dan ong dich thuc, tu van chuyen phong the, tinh yeu gioi tinh, an ai, thang hoa
Nên trao đổi rõ về những khúc mắc trong 'chuyện ấy' (Ảnh minh họa)
Dựa vào những gì em kể, có thể khẳng định em là một cô gái mạnh mẽ, năng động, hiện đại và không kém phần cá tính. Còn người yêu của em là một chàng trai tốt, hiền lành và biết yêu thương, quan tâm đến bạn gái. Lấy được người như vậy không phải là dễ trong cuộc sống hiện nay đâu em ạ.
Điều mà em đang băn khoăn hiện nay, là liệu anh ấy nhút nhát, không dám 'xơi tái' em như vậy thì có phải là đàn ông đích thực hay không cũng không khó để xác định. Có thể vì tôn trọng em nên anh ấy không muốn đi quá giới hạn, bản thân anh ấy lại là một người hiền lành và tốt bụng nữa nên có thể anh ấy không sống thoáng như phần đông nam giới hiện nay. Cũng có thể chàng chưa 'thử' ai bao giờ nên không biết cách 'thật' vì vậy phần đầu tiên còn lóng ngóng. Hoặc cũng có thể anh ấy không hiểu ý của em.
Trong những trường hợp này, em cần thẳng thắn trao đổi với bạn trai, nói rõ mong muốn của em, tất nhiên, là con gái, em không thể nói một cách sỗ sàng như: "mình thử đi anh nhé" mà cần lựa chọn những cách thức thú vị hơn như: "Xã hội giờ đây hiện đại rồi, nhiều người bạn em 'thử' trước hôn nhân để xem sau này có hòa hợp không, em nghĩ đó cũng không quá sai trái". Sau đó, em có thể nói lên quan điểm của em về 'chuyện ấy' và lắng nghe ý kiến từ chàng.
Tuy nhiên, làm 'chuyện đó' trước hôn nhân không phải là một ý kiến tốt đâu em ạ, vì sau đó em sẽ bị ám ảnh và khao khát nó, có thể ảnh hưởng đến cuộc sống công việc của em sau này. Đó là chưa kể đến việc có thai ngoài ý muốn, và các bệnh lây qua đường tình dục... Vì vậy, chỉ nên 'thử' khi nào em thực sự sẵn sàng và trưởng thành, dám tự chịu trách nhiệm về bản thân. Trong cuộc sống hôn nhân, ngoài tình dục ra, còn khá nhiều yếu tố khác, song nếu như em là cô gái có ham muốn lớn thì em sẽ rất khó chịu nếu như gặp phải một người đàn ông 'yếu' hay không ham muốn 'chuyện ấy'.
Do vậy, cách giải quyết tốt nhất vẫn là lắng nghe ý kiến của  bạn trai, trao đổi thẳng thắn để biết quan điểm của nhau em ạ. Chúc em may mắn và hạnh phúc.