22 thg 7, 2011

Đau lòng gái ế

Bạn phải hiểu rằng, những người muộn chồng là những người rất dễ tự ái. Xung quanh bạn bè, người thân đều có gia đình, con cái, là ai thì cũng sẽ chạnh lòng cả thôi.

Theo suy nghĩ của mình,mình thấy bạn đúng là hơi “nhiều chuyện” thật. Bởi vì sao? Vì lấy chồng là chuyện riêng của người ta, cái duyên cái số đến lúc nó ‘vồ lấy nhau’, có muốn ngăn, muốn cản cũng không được. Lúc nó chưa đến mà cứ mối lái, ép uổng thì cũng chẳng đem lại kết quả gì tốt đẹp cả đâu.
Bạn phải hiểu rằng, những người muộn chồng là những người rất dễ tự ái. Xung quanh bạn bè, người thân đều có gia đình, con cái cả, là ai thì cũng sẽ chạnh lòng cả thôi. Bạn và mọi người cứ nói đi nói lại, nói ra nói vào, chẳng khác nào đào sâu thêm nỗi buồn của người ta. Chính vì vậy mình nghĩ cô em chồng bạn nóng nảy chỉ là 1 cách “xù lông, giương vây” để tự bảo vệ mình thôi bạn ạ.
Biết đâu được rằng, cô ấy đã có một mối tình đẹp nhưng tan vỡ, cô ấy chưa thể quên được thì sao? Hay bản thân cô ấy có gì khó nói? Điều bạn và gia đình cần làm là động viên và tâm sự để hiểu cô ấy, chứ không phải suốt ngày lởn vởn nhắc “lấy chồng đi!”. Thử hỏi như thế ai mà không ức chế?
Mình cũng quen 1 người, gần 40 tuổi vẫn chưa hết hôn, bị mọi người thúc ép quá nên đành nhắm mắt đưa chân, lấy vội một người mà không tìm hiểu kĩ lưỡng gì. Có chồng rồi thì sao? Cuộc sống của cô ấy còn khó khăn, khổ sở hơn thời gian còn độc thân rất nhiều. Có chồng mà như không, tiền chồng cô ấy không hề đưa, vô trách nhiệm ngay cả khi cô ấy bụng mang dạ chửa.Thực sự là rất đáng thương!
Đau lòng gái ế, Eva tám chuyện, Gái ế, noi long gai e, e chong, gai e chong, lay chong, so lay chong, con gai lay chong
Điều bạn và gia đình cần làm là động viên và tâm sự để hiểu cô ấy, chứ không phải suốt ngày lởn vởn nhắc “lấy chồng đi!”. (ảnh minh họa)
Thời đại bây giờ không còn như ngày xưa nữa, thế nên bạn và gia đình cũng đừng cho rằng cô ấy là gái quá lứa lỡ thì, “quả bom nổ chậm”, sợ miệng lưỡi thiên hạ, dư luận nên cần phải tống đi ngay. Việc làm ấy tưởng là tốt cho người ta, nhưng nhiều khi lại phản tác dụng đấy bạn ạ.
Phụ nữ bây giờ cũng rất nhiều người tự tin, độc lập và đủ điều kiện kinh tế để sống một mình,thậm chí là làm mẹ đơn thân, không cần phải nương tựa vào một người đàn ông. Bên cạnh đó, nếu họ thực sự không muốn hoặc không thể kết hôn thì gia đình, người thân cũng nên ở bên làm chỗ dựa tinh thần cho họ, đừng để họ đã buồn vì muộn đường chồng con lại tủi thân vì gia đình nữa.
Ở phương Tây, nơi văn minh như vậy, người ta phải có tình yêu, và thật cần thiết phải sống có nhau thì họ mới tiến tới kết hôn, chứ không phải vì mục đích để thiên hạ thấy là mình cũng có chồng như ai.
Vậy đấy bạn ạ, lấy chồng không phải là tất cả, là bến đỗ của một người phụ nữ đâu. Mong bạn và gia đình chồng hiểu và động viên cô em chồng nhé, để mọi người trong gia đình hiểu và cảm thông với nhau!
Khi bạn làm được điều đó, tôi tin cô em chồng cũng không còn cáu bẳn, khó chịu hoặc không ưa chị dâu nữa. Cuộc sống gia đình bạn sẽ nhẹ nhàng, thảnh thơi hơn. Huống chi bạn chưa hiểu gì về cô em chồng của mình.