1 thg 7, 2011

Trinh ơi đừng sợ



Kiều Trinh lên tiếng về việc tự dựng clip “nóng”
(Dân trí) - Những ngày gần đây, cư dân mạng truyền tay nhau clip “Trinh ơi, đừng sợ” với những hình ảnh “diện” bikini nóng bỏng của diễn viên Kiều Trinh. Có thông tin, clip do chính Kiều Trinh dàn dựng và sáng tác.
Clip với hàng loạt hình ảnh nóng bỏng của Kiều Trinh đã lan nhanh trên cộng đồng mạng. Chị sẽ nói như thế nào về việc đã tự sáng tác lời chế, tự dàn dựng những hình ảnh "bỏng mắt", và bị nghi ngờ rằng đã tự tung lên mạng clip Trinh ơi, đừng sợ (trên nền ca khúc Baby one more time)?
Một chiều mưa cuối tuần Trinh được ở nhà nghỉ ngơi vì lịch quay bị bể, thế là nhảy vào phòng thu để thu âm bài "Trinh ơi, đừng sợ" ! Ban đầu chỉ với mục đích làm quà tặng cho đạo diễn Phan Đăng Di nghe cho vui thôi, chỉ là audio, hoàn toàn không phải clip hình. Phần nào cũng để tự trấn an mình sau một đợt sóng gió vì những scandal của Bi, đừng sợ. Nó đã biến thành file clip "nóng" là do một fan hâm mộ trên facebook đã ghép bộ hình của Trinh vào file mp3 và chuyển vào blog thế là nó biến thành clip hình. (cười)



Hình ảnh Kiều Trinh trong clip "nóng"
Dù muốn hay không, clip nóng bỏng “Trinh ơi, đừng sợ” đang gây "sốt" với dư luận. Thời gian gần đây, công chúng đã có dịp đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác trước những "chiêu, trò" đánh bóng tên tuổi của nhiều ngôi sao giải trí. Sẽ có người nói, đây là một "chiêu" đánh bóng tên tuổi của chị?
Không phải "sẽ" mà họ đã nói, nhưng nếu bạn nghe kỹ lời nhạc trong clip vài câu như “"cần chi bối rối, cần gì Trinh tức tối, nghệ thuật đâu có lỗi, tùy người hiểu hay không mà thôi. Mặc kệ ai có nói, ngàn lời nghe nhức nhối, diễn viên diễn sao cho đúng thôi"… Bạn sẽ thấy rằng mọi bình luận hoặc những lời phê bình đầy ác ý đều không hề làm lung lay lòng đam mê nghệ thuật của tôi. Kiều Trinh luôn trân trọng mọi góp ý của khán giả, và luôn sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc của mọi người
Với hàng loạt hình ảnh như trong clip, liệu "Trinh, đừng sợ" hay, "công chúng, đừng sợ"?
Đúng hơn là "nghệ thuật ơi, đừng sợ" !
Kiều Trinh được biết đến từ bộ phim nhựa Mùa len trâu của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh
Kiều Trinh cũng nổi tiếng là nữ diễn viên dám lăn xả cho những cảnh nóng
Những người của công chúng luôn có sức ảnh hưởng lớn với xã hội, bởi vậy, bản thân mỗi nghệ sỹ phải ý thức hơn ai hết về việc giữ gìn hình ảnh. Chị nghĩ như thế nào về việc giữ gìn hình ảnh khi ngồi dàn dựng clip trên?
Chúng ta nên chỉ nên có ý thức khi việc mình làm là sai, là trái, là bậy, là kém văn hóa, là... không tốt. Còn nếu việc mình đang làm chỉ là tự vệ, tự trấn an, tự giảm stress, mà không phải là tự... tử thì cũng không nên quá quan trọng hóa vấn đề như thế.
Mỗi khi xảy ra một vụ việc không hay, nghệ sỹ thường có "trăm mưu ngàn kế" để thoái thác, để đổ lỗi, để "lỳ lợm" với công chúng. Không ai dám nói lời xin lỗi. Trong trường hợp này, liệu sự việc có đi quá xa so với suy nghĩ của chị? Và với clip này, chị có thấy mình có lỗi với những người yêu mến chị, những người đã yêu mến hình ảnh cô Bân (Mùa len trâu), cô Vân (Rừng đen)...?
Những ca từ trong bài hát chỉ là những lời bênh vực nghệ thuật nói chung, và điện ảnh nói riêng. Những hình ảnh trong clip cũng chỉ là minh họa phần nào cho lời bài hát và nhân vật nên clip “Trinh ơi đừng sợ” không thể bị xem là có lỗi để phải xin lỗi, hoặc không dám xin lỗi cả. Còn với những khán giả đã yêu mến hình ảnh cô Bân của Mùa len trâu, hoặc cô Vân trong Rừng đen thì nay họ cũng chỉ tươi cười khi 2 nàng đã.. lột xác thế thôi.
Kiều Trinh trong phim Bi, đừng sợ.
Sự việc để lại nhiều hệ lụy ầm ĩ, nhưng có vẻ, không ảnh hưởng gì đến chị?
Tôi mỏi tay vì luôn phải tranh thủ trả lời phỏng vấn ngay cả khi đang ở phim trường. (Mỏi tay vì trả lời mail bằng laptop và điện thoại).