23 thg 6, 2011

Bí quyết chuyện trò trong lần hẹn hò đầu tiên

Ngay trong buổi đầu hò hẹn, bạn nên giữ cho mình phong thái tự tin, không lúng túng, ngượng ngùng và nếu có, bạn càng không nên để đối phương thấy bạn đang run.
Đa số các bạn trẻ đều bối rối và ít nhiều đều có chút lo lắng khi đối diện với "người ấy" trong buổi hẹn hò đầu tiên. Các bạn băn khoăn không biết "cái thuở ban đầu lưu luyến ấy" nên nói những gì, thể hiện như thế nào để đối phương hài lòng.
Quả thực điều đó không hề đơn giản bởi nhiều khi, chỉ một chút vô tình, bạn có thể đánh mất thiện cảm từ đối phương và khó có thể đưa mối quan hệ của các bạn tiến xa một cách tốt đẹp.
Một số gợi ý sau sẽ giúp các bạn "gỡ rối" phần nào trong buổi hò hẹn đầu tiên.
Tự tin
Ngay trong buổi đầu hò hẹn, bạn nên giữ cho mình phong thái tự tin, không lúng túng, ngượng ngùng và nếu có, bạn càng không nên để đối phương thấy bạn đang run.
Bí quyết chuyện trò trong lần hẹn hò đầu tiên
Để giữ được vẻ bề ngoài tự tin, ngôn ngữ cơ thể giữ một vị trí rất quan trọng. Đầu tiên là đôi mắt, hãy luôn nhìn vào đối phương, nhìn thẳng vào người mà bạn đang nói chuyện thay vì mắt cứ đảo qua đảo lại xung quanh. Tất nhiên, nói như thế không có nghĩa là bạn phải nhìn trừng trừng vào người ta một cách cơ học, mà là sự duy trì mối liên hệ, để đối phương thấy bạn nghiêm túc và đang tập trung vào cuộc trò chuyện với họ. Nếu trong suốt buổi nói chuyện, có lúc nào đó bạn thấy bối rối hay một chút tâm trạng lo lắng xuất hiện, bạn đừng nên cố tỏ ra mình vững vàng,. Hãy dừng lại, nhấp ngụm nước và hít thở một hơi thật sâu để lại bình tĩnh trước khi tiếp tục trò chuyện.
Đừng nói quá nhiều
Tất nhiên, ai cũng muốn thể hiện mình, muốn đối phương có cách nhìn nhận tốt về mình ngay từ lần gặp đầu tiên. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cứ thao thao bất tuyệt kể lể thành tích bản thân bởi bạn nên nhớ rằng, nói quá nhiều dễ khiến đối phương khó chịu. Thay vào đó, hãy trò chuyện một cách vui vẻ với những câu hỏi dí dỏm, hài hước hoặc muốn người ta chia sẻ những thông tin cơ bản về cuộc sống cá nhân, kiểu như: Nhà bạn có mấy anh chị em? Bạn thích đi du lịch ở nơi nào nhất? Bạn có xem một bộ phim thú vị hay một cuốn sách hấp dẫn nào gần đây không? Những câu hỏi có vẻ quá đơn giản ấy sẽ khiến cuộc trò chuyện của các bạn trở nên nhẹ nhàng, vui vẻ thay vì chỉ một người nói còn người kia ngồi nghe. Và trong suốt quá trình tìm hiểu về sở thích cá nhân ấy, bạn hãy ghi nhớ xem người kia thích gì, quan điểm của họ như thế nào, có phù hợp với mình hay không.
Trả lời ngắn gọn, lạc quan
Trong lần hẹn hò đầu tiên, chắc chắn ai cũng muốn nghe những chuyện vui và muốn thấy đối tượng của mình vui vẻ, lạc quan chứ không thích nhắc đến những điều buồn chán. Vì thế, tốt nhất là hãy chuẩn bị những câu chuyện vui, tích cực để câu chuyện của các bạn trở nên dí dỏm.
Giả sử, bạn đang trong tình trạng thất nghiệp có thể đó là do suy thoái kinh tế, và anh ấy muốn biết bạn kiếm sống bằng cách nào. Lúc đó, đừng tỏ ra buồn chán, hãy cho anh ta thấy rằng, bạn rất lạc quan trong quá trình đi tìm công việc mới. Đừng kể những chuyện không hay ở công ty cũ, kể tội đồng nghiệp hay ông chủ cũ hay nói đúng ra là nguyên nhân khiến bạn thất nghiệp. Bởi như thế, chàng sẽ rất dễ nghĩ rằng, bạn đang phàn nàn về hoàn cảnh, đang ông nghèo kể khổ qua những câu chuyện rất kịch.
Chuẩn bị trước
Hãy nhớ, buổi gặp đầu tiên với "người ấy" bao giờ cũng đóng vai trò quan trọng, thậm chí là quyết định cho mối quan hệ của các bạn trong tương lai. Vì thế, đừng chủ quan hay lơ là, bạn nên chuẩn bị trước một số thứ thật chu đáo, để buổi hẹn đầu tiên trở nên thú vị và ấn tượng hơn. Từ ngoại hình, trang phục, đầu tóc đến nội dung bạn định nói trong buổi gặp ấy, bạn đều nên chu đáo. Tất nhiên, nói về chủ đề gì là do bạn lựa chọn nhưng tốt nhất là nên tránh những chủ đề quá nhạy cảm hoặc quá khô khan, giáo điều để không làm ảnh hưởng đến không khí buổi gặp.
Bí quyết chuyện trò trong lần hẹn hò đầu tiên
Đừng nói chuyện quá lâu
Buổi hẹn hò đầu tiên không nên kéo dài quá lâu kể cả khi bạn thấy nói huyện với người kia thật thú vị. Cái gì quá cũng không tốt và hãy kết thúc buổi gặp sớm hơn một chút để tạo cảm giác chờ mong cho những lần gặp tiếp theo.
Hãy nhớ rằng, buổi hẹn hò đầu tiên rất có ý nghĩa và nếu muốn tiến xa hơn trong mối quan hệ ấy, bạn nên giành nhiều thời gian suy nghĩ sao cho buổi hẹn đầu tiên trở nên thật thú vị và ấn tượng.